7 Cách Chăm Sóc Da Khô Vào Ngày Hè Tại Nhà Chị Em Đã Biết Chưa ?

7 Cách Chăm Sóc Da Khô Vào Ngày Hè Tại Nhà Chị Em Đã Biết Chưa ?
Ngày đăng: 02/02/2023 09:20 AM

Chăm sóc da khô vào mùa hè đúng cách sẽ giúp làn da khô của các chị em được cấp nước đầy đủ. Giải nhiệt cho làn da. Vì vào ngày hè, da của bạn trở nên sần sùi, kém tươi tắn.

 

 

Vậy làm sao để chăm sóc da khô ngay tại nhà? Hãy cùng EEC - Bảo vệ trọn đời tìm hiểu qua 7 cách chăm sóc da mặt khô tại nhà nhé!

 

 

1. Chăm sóc da mặt bằng cách làm sạch da dịu nhẹ

 

 

Làm sạch da là bước đầu tiên cực kỳ quan trọng bạn không thể bỏ qua. Với làn da khô, chị em cần phải đặc biệt lưu ý khi chăm sóc. Vì vào mùa hè, làn da khô rất dễ bị bong tróc, sần sùi. Do đó, khi tẩy trang, các chị em nên dùng loại nước tẩy trang dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da.

 

 

Các chị em cũng nên sử dụng sữa rửa mặt không có chất tẩy rửa mạnh. Vì có thể sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, vô tình khiến da khô hơn. Bạn nên dùng Sữa Rửa Mặt TS6 để làm sạch da mặt. Giúp duy trì và cân bằng độ pH cho da mặt. Sữa rửa mặt an toàn với thành phần thuần tự nhiên. Phù hợp dành cho các bạn có làn da khô.

 

>> Xem Thêm: Làm Hồng "Cô Bé" Tại Nhà

 

 

Sữa Rửa Mặt TS6 (TS6 Pro-Bio Cleanser)

 

 

2. Dùng kem dưỡng ẩm phù hợp là cách chăm sóc da mặt khô tại nhà 

 

 

Có nhiều bạn vẫn có suy nghĩ nếu dùng kem dưỡng ẩm sẽ làm khô da hơn. Khiến da bị bí tách lỗ chân lông, dễ nổi mụn. Tuy nhiên đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm nhé các chị em. Bạn chỉ cần chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp dành cho da khô. Vào mùa hè, bạn nên mua sản phẩm dạng gel, kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh.

 

 

Dùng kem dưỡng ẩm phù hợp

 

 

3. Uống đủ nước mỗi ngày

 

 

Vào ngày hè oi bức, cơ thể thường dễ mất nước. Do đó, bạn cần phải uống thật nhiều nước để bù đắp năng lượng đã mất. Uống đủ nước mỗi ngày sẽ làm da bạn trở nên mịn màng, trắng sáng.

 

 

Bạn nên uống từ 2-2,5 lít/ ngày để đạt hiệu quả cao nhất nhé. Ngoài ra, hãy bổ sung thêm nước ép rau củ để thanh lọc cơ thể, giải nhiệt.

 

Uống đủ nước mỗi ngày

 

4. Dùng kem chống nắng phù hợp cho làn da khô

 

 

Một trong những sai lầm mà bạn thường hay mắc phải trong quá trình chăm sóc da khô. Trên thực tế dù cho bạn có ở trong nhà, nhìn qua màn hình điện thoại, laptop. Thì vẫn có những ánh sáng xanh, tia UV tác động vào, xuyên qua làn da của bạn. Do đó, các chị em hãy chọn loại kem chống nắng vừa có thể dưỡng ẩm cho da khô. Vừa ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại, laptop.

 

 

Để chăm sóc da mặt được tốt, bạn nên dùng kem chống nắng có độ thấm hút tốt. Hãy bôi kem chống nắng trước 30 phút khi ra khỏi nhà. Để kem có thời gian thẩm thấu vào da mặt nhé.

 

Dùng kem chống nắng

 

 

5. Cách chăm sóc da mặt khô tại nhà là đắp mặt nạ

 

 

Đắp mặt nạ tại nhà là cách siêu đơn giản được nhiều chị em áp dụng. Là bước không kém phần quan trọng khi chăm sóc da khô

 

 

Bạn có thể chọn các loại mặt nạ từ thiên nhiên như mật ong, sữa chua,... Hay các loại trái cây tốt cho da như cà chua, bơ, chuối.

 

 

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng Mặt Nạ Dưỡng Ẩm Golden Moisturizing Facial Mask để loại bỏ da tế bào da chết, giúp da sáng trắng tự nhiên từ chiết xuất Mướp Hương.

 

đắp mặt nạ

 

 

6. Không rửa mặt quá nhiều lần

 

 

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày không giúp cho da mặt bạn sạch hơn. Mà khiến làn da khô của bạn trở nên khô hơn thôi. Rửa mặt quá nhiều lần là sai lầm phổ biến khi chăm sóc da khô của chị em. Khiến da dễ bị mất nước, nước mẻ da. Bạn chỉ nên rửa mặt từ 1-2 lần/ngày với Sữa Rửa Mặt TS6 để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

 

Bên cạnh đó các chị em cũng nên lưu ý đừng nên rửa mặt bằng nước nóng nhé. Sẽ làm làn da khô của bạn bị bong tróc. Vào những ngày hè, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước mát. Sau đó dùng khăn khô lau nhẹ lại mặt, tránh chà sát mạnh.

 

Không rửa mặt quá nhiều lần

 

 

7. Chăm sóc da mặt bằng cách duy trì thói quen sống lành mạnh

 

 

Các thói quen sống lành mạnh sau sẽ khiến bạn chăm sóc da khô được tốt nhất. Bao gồm:

 

  • Không thức khuya, ngủ đủ giấc, hạn chế tình trạng stress, mệt mỏi

 

  • Trồng nhiều cây xanh trong nhà giúp có bầu không khí trong lành. Làm giảm sự oi bức của ngày hè

 

  • Bổ sung các thực phẩm tốt cho da khô như bơ, sữa chua, bông cải xanh...

 

  • Tẩy tế bào chết định kỳ từ 2-3 lần/tuần là cách chăm sóc da khô hiệu quả

 

  • Tập thể dục, chạy bộ, yoga để duy trì thể trạng tốt cho sức khỏe, giúp làn da săn chắc, mịn màng

 

  • Uống các loại nước ép trái cây để cung cấp thêm vitamin cho da

 

  • Luôn mang theo chai xịt khoáng dưỡng ẩm cho da khô vào ngày hè

 

  • Rửa sạch da mặt sau khi đi bơi

 

  • Ăn nhiều rau xanh

 

Duy trì thói quen sống lành mạnh

 

Trên đây là 7 cách chăm sóc da mặt khô tại nhà vào ngày hè cực dễ làm tại nhà cho chị em tham khảo. EEC hi vọng bài viết này sẽ giúp chị em phái đẹp tìm được cách chăm sóc da mặt cho mình. Hi vọng làn da khô của bạn sẽ vượt qua được cái nóng oi bức của ngày hè. Để da luôn rạng rỡ, trắng sáng, hồng hào.

 

Zalo
Zalo
Hotline