Mách Bạn Chăm Sóc Da Mụn Tuổi Dậy Thì Đúng Cách Ngay Tại Nhà

Mách Bạn Chăm Sóc Da Mụn Tuổi Dậy Thì Đúng Cách Ngay Tại Nhà
Ngày đăng: 21/02/2023 11:49 AM

Chăm sóc da mụn tuổi dậy thì luôn là vấn đề nhiều bạn trẻ và các mẹ lo lắng. Bởi ở mỗi giai đoạn, làn da của chúng ta có sự thay đổi nhất định. Nên cũng cần những sự chăm sóc và dưỡng da khác nhau. 

 

 

Ở độ tuổi dậy thì, bắt đầu có những sự thay đổi về thể chất trong cơ thể. Lúc này mụn trứng cá bắt đầu xuất hiện. Khiến cho các bé gái phải đau đầu vì tự ti. Vậy đâu là cách skincare cho tuổi dậy thì chuẩn tại nhà ? Hãy cùng EEC - Bảo vệ trọn đời tìm hiểu qua bài viết này nhé!

 

 

1. Khi chăm sóc da mụn tuổi dậy thì cần hiểu rõ làn da của mình

 

 

Ở giai đoạn dậy thì, là thời điểm nội tiết tố bắt đầu có những thay đổi. Bắt đầu tiết nhiều dầu nhờn hơn. Nếu ở giai đoạn này, bạn không chăm sóc da đúng cách sẽ dễ bí tắc lỗ chân lông. Do vi khuẩn bám bụi lại trên da. Khiến mụn dễ dàng sinh sôi nảy nở. Hiểu rõ được vấn đề này, bạn sẽ dễ biết được nguyên nhân gây nên mụn. Bạn cũng nên hiểu rõ các loại mụn mình đang gặp phải. Và tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt nhé.

 

>> Xem Thêm: Các Dấu Hiệu Rối Loạn Nội Tiết Tố

 

 

Khi chăm sóc da mụn tuổi dậy thì cần hiểu rõ làn da của mình

 

 

2. Làm sạch da mặt đúng cách

 

 

Trong bước làm sạch da sẽ có 2 bước: tẩy trang và rửa mặt. Trong quy trình skincare cho tuổi dậy thì, đây là bước đầu tiên. Hãy ưu tiên các loại nước tẩy trang dịu nhẹ, lành tính, không kích ứng với da. Vì ở độ tuổi dậy thì, làn da của bạn vẫn còn yếu. Không phù hợp với các loại nước tẩy trang có độ axit cao.

 

 

Bước tiếp theo đó là rửa sạch mặt với Sữa Rửa Mặt TS6. Có tác dụng làm sạch da. Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn. Đây là loại sữa rửa mặt lành tính. Có thành phần thuần tự nhiên. Đáp ứng được cho da nhạy cảm, da mụn, da không được chăm sóc thường xuyên… Mà vẫn đảm bảo được các yếu tố sạch, dưỡng ẩm, dưỡng sáng da.

 

 

Ngay cả khi cả ngày bạn không ra đường, không dùng mỹ phẩm. Cũng đừng quên việc phải làm sạch da mặt nhé.

 

 

Làm sạch da mặt đúng cách với sữa rửa mặt TS6

 

 

3. Tẩy tế bào chết định kỳ từ 1-2 lần/tuần

 

 

Skincare cho tuổi dậy thì không thể bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Với làn da mụn, bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học. Hạt không to, sẽ không làm đau các nốt mụn. Giúp làm giảm các vết thâm mụn, làm dịu các vết tấy đỏ. Thu nhỏ lỗ chân lông. Và hỗ trợ làm căng bóng da. 

 

 

Tẩy tế bào chết định kỳ từ 1-2 lần/tuần

 

 

4. Dùng tonner để cân bằng da là bước kế tiếp khi skincare cho tuổi dậy thì

 

 

Sau khi tẩy tế bào chết cho da xong, hãy dùng ngay Tonner để cân bằng lại độ pH cho da nhé. Đừng bỏ qua bước này trừ khi bạn không thể tìm thấy sản phẩm phù hợp với mình nhé.

 

 

>> Xem Thêm: 10 Thực Phẩm Giúp Cân Bằng Nội Tiết Tố 

 

 

Dùng tonner để cân bằng da là bước kế tiếp khi skincare cho tuổi dậy thì

 

 

5. Dùng kem trị mụn hoặc trị mụn bằng các phương pháp tự nhiên

 

 

Sử dụng kem trị mụn là cách làm đem lại hiệu quả cao. Bạn nên đi khám da liễu để được bác sĩ kê thuốc phù hợp. Uống hoặc bôi vào các nốt mụn. Vì trên thị trường có khá nhiều sản phẩm trị mụn không rõ nguồn gốc.

 

 

Ngoài ra, nếu bạn không hợp dùng thuốc. Có thể tham khảo một số phương pháp trị mụn tự nhiên. Giúp bạn có thể chăm sóc da mụn tuổi dậy thì tại nhà :

 

 

  • Trị mụn trứng cá bằng tinh bột nghệ: trong bột nghệ có thành phần curcumin giúp kháng viêm, trị mụn cực tốt. Lại có thể làm đẹp da và chữa viêm loét dạ dày. Các nàng có thể thoa tinh bột nghệ trộn mật ong lên mặt. Hoặc ăn tinh bột nghệ với mật ong cũng cực kỳ tốt nhé.

 

 

  • Trị mụn bằng sữa chua không đường: sữa chua không đường cũng có thể làm đẹp da. Và làm dịu các cục mụn đang sưng tấy của bạn. Tuy nhiên, khi thoa sữa chua lên mặt. Hãy nhớ bôi kem chống nắng nhé. Vì sữa chua khiến da bạn rất dễ bị bắt nắng.

 

 

  • Trị mụn bằng nha đam: đây là chăm sóc da mụn tuổi dậy thì cực phổ biến. Vì trong nha đam có chứa nhiều protein và vitamin A, C, E,...giúp giảm sưng mụn. Làm đẹp và mịn da. Bạn có thể bôi lên da hoặc ăn đều tốt.

 

 

Dùng kem trị mụn hoặc trị mụn bằng các phương pháp tự nhiên

 

 

6. Cấp ẩm cho da

 

 

Khi bị mụn, việc cấp ẩm cho da là cực kỳ cần thiết. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm kem dưỡng da lành tính, mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh. Tránh các sản phẩm bị vón cục. Sẽ dễ gây bí tách lỗ chân lông và mọc mụn nhiều hơn.

 

>> Xem Thêm: Nguyên Nhân Nào Khiến "Vùng Kín" Có Mùi ?

 

 

Cấp ẩm cho da

 

 

7. Đừng quên bôi kem chống nắng

 

 

Ngay cả khi ở nhà hay ra đường. Trời mát hay trời nắng gắt. Vì tia UV vẫn luôn ở đó và gây hại cho da bạn.  Đây là bước không thể thiếu khi chăm sóc da mụn tuổi dậy thì. Hãy bôi kem chống nắng trước 30 phút, khi ra khỏi nhà nhé. Bởi vì da bạn cần thời gian để thẩm thấu. Để tránh tình trạng bí tắc lỗ chân lông. Với các nàng da đang bị mụn, hãy ưu tiên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ, thấm hút tốt.

 

 

Đừng quên bôi kem chống nắng

 

 

Trên đây là 7 cách skincare cho tuổi dậy thì ngay tại nhà cực đơn giản. EEC hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các nàng. Khi bị mụn tuổi dậy thì, đừng hoang mang nhé. Hãy chăm sóc da kỹ để đánh bay các nốt mụn. EEC chúc cho các nàng có làn da mịn màng, săn chắc.

 

Fanpage: TS6_Việt NamEEC PHARMA

 

Website: ts6probiotic.com.vneecpharma.vn 

 

Shopee: https://shopee.vn/ts6probiotic

 

Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/eec-pharma?t=store

 

 

Zalo
Zalo
Hotline