11 Dấu Hiệu Sắp Có Kinh Nguyệt Dễ Nhận Biết Nhất

11 Dấu Hiệu Sắp Có Kinh Nguyệt Dễ Nhận Biết Nhất
Ngày đăng: 08/03/2023 09:33 PM

Kinh nguyệt là một phần tự nhiên của cơ thể phụ nữ và diễn ra mỗi tháng. Việc nhận biết các dấu hiệu của kỳ kinh nguyệt sắp tới là rất quan trọng để phụ nữ có thể chuẩn bị tâm lý và vật chất cho những ngày đó.

 

 

Có rất nhiều dấu hiệu khác nhau khi sắp đến kỳ kinh nguyệt. Cơ thể của chị em phụ nữ có thể báo hiệu qua nhiều dấu hiệu. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các dấu hiệu này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về 11 dấu hiệu sắp tới kỳ kinh nguyệt. Các chị em hãy cùng EEC - Bảo vệ trọn đời tìm hiểu qua nhé!

 

 

1. Dấu hiệu sắp đến kỳ kinh nguyệt là đau bụng

 

 

Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của kỳ kinh nguyệt là đau bụng. Đau bụng thường bắt đầu trước khi kinh nguyệt bắt đầu từ vài giờ đến vài ngày. Đau bụng có thể ở mức độ nhẹ đến nặng, thường tập trung ở vùng bụng dưới và lan ra các vùng xung quanh. Điều này có thể gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không được quản lý tốt.

 

 

>> Xem Thêm: Những Nguyên Nhân Khiến Chị Em Bị Khô Hạn Âm Đạo

 

 

Dấu hiệu sắp đến kỳ kinh nguyệt là đau bụng

 

 

2. Thay đổi tâm trạng

 

Trước và trong kỳ kinh nguyệt, nhiều phụ nữ có thể trở nên dễ bị tức giận, đau đầu, buồn bã, hay bồn chồn hơn. Đây là do sự thay đổi của hormone trong cơ thể trong quá trình chuẩn bị cho kỳ kinh nguyệt. Nhiều phụ nữ cảm thấy khó chịu, bực bội hoặc buồn chán hơn thường lệ.

 

 

Dấu hiệu sắp đến kỳ kinh nguyệt là Thay đổi tâm trạng

 

 

3. Đau lưng

 

Đau lưng là một dấu hiệu phổ biến khác khi sắp tới kỳ kinh nguyệt. Đau lưng có thể ở mức độ nhẹ đến nặng và thường xuất hiện ở vùng thắt lưng hoặc dọc theo đường sống.

 

>> Xem Thêm: 6 Cách Chăm Sóc Da Mặt Mẹ Bỉm Sau Sinh Tại Nhà

 

 

Đau lưng tới tháng

 

 

4. Bầu ngực căng tràn là dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

 

Khi chuẩn bị cho kỳ kinh nguyệt, estrogen và progesterone tăng lên trong cơ thể. Điều này có thể gây ra sự phát triển của các tuyến vú, gây ra cảm giác bầu ngực căng tràn hoặc đau nhức.

 

 

Bầu ngực căng tràn là dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

 

 

5. Khó ngủ

 

Trước kỳ kinh nguyệt, nhiều phụ nữ có thể gặp khó khăn khi ngủ hoặc thức giấc trong đêm nhiều lần, hoặc cảm giác mệt mỏi khi thức dậy vào buổi sáng. Đây là do sự thay đổi của hormone và sự thay đổi tâm trạng. 

 

 

>> Xem Thêm: Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Đang Bị Bệnh "Nấm Vùng Kín"

 

 

Khó ngủ

 

 

6. Đau đầu

 

Đau đầu là một dấu hiệu phổ biến khác khi sắp đến kỳ kinh nguyệt. Nhiều phụ nữ có thể gặp chứng đau đầu trong thời gian này. Điều này có thể do sự thay đổi của hormone hoặc áp lực từ đau bụng. Đau đầu có thể ở mức độ nhẹ đến nặng và thường xuất hiện ở vùng trán hoặc sau cổ.

 

 

Đau đầu do tới tháng

 

 

7. Thay đổi về sức khỏe tổng thể

 

 Các dấu hiệu khác bao gồm mệt mỏi, đau lưng, táo bón hoặc tiêu chảy, và khó ngủ. Những triệu chứng này thường có thể giảm nhẹ khi kỳ kinh nguyệt kết thúc.

 

 

Thay đổi về sức khỏe tổng thể

 

 

8. Chỉ số pH của da thay đổi là dấu hiệu sắp đến kỳ kinh nguyệt 

 

Sự thay đổi hormone cũng có thể gây ra một số vấn đề về da, bao gồm nổi mụn trứng cá trên mặt, lưng hoặc ngực. Trong thời gian này, da của phụ nữ có thể trở nên khô hơn hoặc dầu hơn do sự thay đổi của chỉ số pH trong cơ thể.

 

 

Chỉ số pH của da thay đổi là dấu hiệu sắp đến kỳ kinh nguyệt

 

 

9. Đầy hơi và khó tiêu

 

Một số phụ nữ có thể gặp vấn đề về tiêu hóa trước kỳ kinh nguyệt. Các triệu chứng có thể bao gồm đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn hoặc tiêu chảy.

 

 

>> Xem Thêm: Ngứa Vùng Kín Ở Tuổi Dậy Thì Sẽ Có Biểu Hiện Gì ?

 

 

Đầy hơi và khó tiêu

 

 

10. Cảm giác mệt mỏi là dấu hiệu sắp có kinh nguyệt phổ biến

 

Nhiều phụ nữ có thể cảm thấy mệt mỏi hơn trước và trong kỳ kinh nguyệt. Điều này có thể do thay đổi hormone và các vấn đề về giấc ngủ.

 

 

Cảm giác mệt mỏi là dấu hiệu sắp có kinh nguyệt phổ biến

 

 

11. Thay đổi về sự khát nước

 

Trước kỳ kinh nguyệt, một số phụ nữ có thể cảm thấy khát nước hơn bình thường. Điều này có thể do thay đổi về mức độ nước trong cơ thể.

 

 

Thay đổi về sự khát nước

 

 

Trên đây là 11 dấu hiệu sắp có kinh nguyệt phổ biến ở phái nữ. Mỗi người có cơ thể và chế độ ăn uống khác nhau, vì vậy họ có thể có những dấu hiệu khác nhau. Để quản lý và giảm thiểu các triệu chứng này, EEC mách bạn một vài mẹo như tập thể dục, ăn uống lành mạnh, sử dụng các biện pháp giảm đau, hoặc hỗ trợ bằng các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cho phụ nữ. Nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hoặc gây khó chịu, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tìm giải pháp phù hợp.

 

Zalo
Zalo
Hotline